Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Phân tích kỹ thuật VNI ngày 4.7.2014



1. Nhìn vào đồ thị, chúng ta thấy rõ VNI đã break qua kháng cự 580 với một khối lượng khá, các chỉ số MFI, RSI đang ủng hộ xu thế tăng giá .
2.Ngày 1.7.2014 trên phần mềm đã xuất hiện mũi tên bán trước áp lực chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu tư nhưng tín hiệu đó đã không xác nhận vào ngày hôm sau. Khi xuất hiện mũi tên bán, chỉ mới là tín hiệu xem xét để nhà đầu tư ôm cổ phiếu lưu ý, còn việc quyết định bán sẽ thực hiện vào phiên giao dịch tiếp theo. Nếu ngày tiếp theo một cây nến đỏ, dài với một áp lực bán mạnh thì tín hiệu bán đã được xác nhận, chúng ta nên bán. Nhưng trong ngày 2/7/2014 một cây doji chỉ sự do dự của người bán và người mua, chúng ta giữ cổ phiếu chờ đợi tiếp. Và thực tế VNI đã chinh phục mức 580 rất đẹp và đạt mức cao nhất trong phiên ngày 4.7.2014 là 591.38.
3. Cây nến ngày 4.7.2014 có bóng trên ngắn, một số nhà đầu tư đã chốt lãi ngắn hạn, dòng tiền vào vẫn rất tốt. Nên nếu VNI trong vài ngày tới có điều chỉnh test 580 lần nữa bật lên thì chúng ta hoàn toàn tự tin rằng mốc 600 sẽ chinh phục trong vài tuần tới.
* Quan điểm cá nhân:
Thị trường hiện nay là cơ hội cho chúng ta đầu tư cổ phiếu với mức kỳ vọng lợi nhuận tốt. Nhà đầu tư canh các nhịp điều chỉnh gom nhặt cổ phiếu tốt trong tầm ngắm của mình. Hiện tại, thị trường đã chính thức ở UPTREND trung và dài hạn, do đó việc canh mua và nắm giữ cổ phiếu được ưu tiên. Việc bán cổ phiếu chỉ nên xem xét khi đã đạt lợi nhuận kỳ vọng hoặc cơ cấu danh mục.
* Chiến thuật giao dịch:
A.Nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp:
- Canh mua khi VNI chạm 580-582
- Canh chốt lời khi VNI ở vùng 595-597
B. Nhà đầu tư thông thường:
-Canh gom nhặt giá đỏ và giữ chặt cổ phiếu, nếu không quen lướt sóng, tốt nhất ngồi ngắm biển và nghe sóng vỗ về bờ cát, tránh lướt sóng, sẽ bị sóng đè....
P/s: Ý kiến cá nhân, nhà đầu tư tự quyết định mua bán, lời ăn, lỗ chịu, thua không đổ thừa. Người viết ghét nhất là những người mang dòng họ : Đỗ Văn Thừa.
Thân chúc cả nhà thành công.
Windflower,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét